บันทึกอนุทิน
วิชา การจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย
Inclusive Education Experiences Management For Early Childhood
อาจารย์ผู้สอน อาจารย์ตฤณ แจ่มถิน
วัน/เดือน/ปี 7 เดือนเมษายน พ.ศ.2558 ครั้งที่
13
(สัปดาห์นี้ไม่ได้เข้าเรียนเนื่องจากพาน้องไปธุระ
แต่ก็ได้ศึกษาเนื้อหาในชีทที่อาจารย์ส่งมาให้แล้ว)
การส่งเสริมทักษะต่างๆของเด็กพิเศษทักษะพื้นฐานการเรียน
เป้าหมาย
-
เด็กต้องกล้าที่จะทำอะไรมากขึ้น
ทำให้เด็กรู้สึกว่าเขาสามารถทำได้ช่วงความสนใจ
-
ต้องมีการเรียนรู้อื่นๆ
-
จดจ่อต่อกิจกรรมในช่วงเวลาหนึ่งได้นานพอสมควร
(เด็กพิเศษช่วงความสนใจจะสั้นมากประมาณ
1 นาที นานสูงสุด 3นาที)การเลียนแบบ
-
บุคคลที่เด็กชอบเลียนแบบคือเพื่อน รุ่นพี่ ครู
-
การทำตามคำสั่ง คำแนะนำ
-
ครูไม่ควรพูดเร็วเกินไปเพราะเด็กพิเศษอาจจะมีปัญหาเกี่ยวกับการฟัง
-
ครูควรเรียกชื่อเด็กก่อนเสมอและให้เด็กหันมามองก่อนแล้วค่อยสั่ง
-
การวางแผนการเตรียมพื้นฐานด้านวิชาการ
-
ให้งานเด็กแต่ละคนอย่างชัดเจนว่าตองทำที่ไหน
-
ใช้อุปกรณ์ที่เด็กคุ้นเคย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น