วันจันทร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทินครั้งที่ 13

บันทึกอนุทิน
วิชา การจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย
Inclusive Education Experiences Management For Early Childhood
อาจารย์ผู้สอน อาจารย์ตฤณ แจ่มถิน
วัน/เดือน/ปี 7 เดือนเมษายน  พ.ศ.2558 ครั้งที่ 13

(สัปดาห์นี้ไม่ได้เข้าเรียนเนื่องจากพาน้องไปธุระ แต่ก็ได้ศึกษาเนื้อหาในชีทที่อาจารย์ส่งมาให้แล้ว)
การส่งเสริมทักษะต่างๆของเด็กพิเศษ
ทักษะพื้นฐานการเรียน
เป้าหมาย
-                   เด็กต้องกล้าที่จะทำอะไรมากขึ้น  ทำให้เด็กรู้สึกว่าเขาสามารถทำได้ช่วงความสนใจ
-                   ต้องมีการเรียนรู้อื่นๆ
-                   จดจ่อต่อกิจกรรมในช่วงเวลาหนึ่งได้นานพอสมควร
(เด็กพิเศษช่วงความสนใจจะสั้นมากประมาณ 1 นาที นานสูงสุด 3นาที)
การเลียนแบบ
-                   บุคคลที่เด็กชอบเลียนแบบคือเพื่อน รุ่นพี่ ครู
-                   การทำตามคำสั่ง คำแนะนำ
-                   ครูไม่ควรพูดเร็วเกินไปเพราะเด็กพิเศษอาจจะมีปัญหาเกี่ยวกับการฟัง
-                   ครูควรเรียกชื่อเด็กก่อนเสมอและให้เด็กหันมามองก่อนแล้วค่อยสั่ง
-                   การวางแผนการเตรียมพื้นฐานด้านวิชาการ
-                   ให้งานเด็กแต่ละคนอย่างชัดเจนว่าตองทำที่ไหน

-                   ใช้อุปกรณ์ที่เด็กคุ้นเคย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น